Skip to main content

Khám phá khu vực quản trị trong WordPress (Dashboard)

Để truy cập vào được trang điều khiển WordPress (hay còn gọi là WordPress Dashboard), đầu tiên bạn cần phải đăng nhập vào website của mình. Ngay sau khi hoàn thành thao tác này, bạn sẽ ngay lập tức được đưa đến một trang mới. Đây chính là trang WordPress Dashboard.

Khu vực quản trị WordPress sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về website của mình. Nó cũng hiện thị nhiều liên kết nhanh hữu ích như tạo ra một tin nhắn nháp hay trả lời bình luận của độc giả ngay trên màn hình hiển thị này.

WordPress Dashboard tạo thành từ nhiều Widget khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh  widget mà bạn muốn hiển thị lên.

Để làm được điều này, hãy nhìn lên phía trên của trang và click vào “Screen Options“. Nó sẽ hiển thị cho bạn một danh sách các widget mặc định và được thêm bởi plugin. Nếu bạn muốn ẩn widget nào thì đơn giản chỉ cần bỏ đánh dấu vào widget đó.

Ngoài ra, WordPress cũng cho phép bạn kéo thả  và thu nhỏ các widget đến một vị trí mới. Điều này giúp bạn linh hoạt hơn trong việc hiển thị nội dung website.

khu vực quản trị wordpress

Sơ qua là vậy, bây giờ bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về những widget mặc định trong WordPress Dashboard.

Welcome to WordPress

Widget “Welcome to WordPress” được hiển thị ngay phần đâu tiên của Dashboard. Ở bên trái là nút “Customize Your Site” khá lớn. Khi click vào đây, nó sẽ đưa bạn đến trang tùy chỉnh giao diện.

Cột chính giữa chứa các liên kết để tạo ra một bài viết mới, tạo trang mới và một liên kết đưa bạn đến trang chủ hiển thị.

Welcome to WordPress

Cột cuối cùng chứa các liên kết điều hướng đến trang quản lý widget, menu và comment.  Ngoài ra còn có một liên kết khác nữa đưa bạn đến trang hướng dẫn từng bước để làm quên của WordPress.Org.

Không giống như các widget khác, “Welcome to WordPress” sẽ không có chức năng để thu nhỏ lại.

At a Glance

Widget “At a Glance” gửi giúp bạn có cái nhìn tổng quát về website của bạn, bao gồm số lượng bài viết và trang đã xuất bản. Cùng với đó là tổng số lượt bình luận trên trang, con số này bao gồm cả comment spam.

Ở phía dưới cùng của widget này là thông tin phiên bản wordpress và giao diện bạn đang sử dụng hiện tại.

At a Glance

Quick Draft

Widget  “Quick Draft” rất tiện dụng để ghi lại một ý tưởng cho một bài đăng trên blog trong tương lai. Tuy nhiên sẽ không có trình soạn thảo như trong phần chỉnh sửa bài viết, do đó bạn không thể làm cho văn bản đậm hoặc tải lên hình ảnh được.

Quick Draft

Activity

Widget “Activity”  hiển thị một vài bài viết gần nhất được xuất bản. Nó cũng hiển thị những bình luận mới nhất được gửi. Bạn có thể dễ dàng trả lời những bình luận này ngay trong widget này. Đồng thời đưa vào thùng rác nếu bạn không muốn chúng hiển thị nữa.

WordPress Activity

WordPress News

Widget “WordPress News”  hiển thị những bài viết mới nhất từ blog của WordPress.org.

WordPress News

Lời kết

Trang quản trị WordPress nghe có vẻ đơn giản, không có nhiều điểm nổi bật nhưng nếu bạn biết tận dụng, nó có thể là một công cụ tuyệt vời. Đây có thể là nơi lưu những ý tưởng mới bộc phát trong đầu bạt, phản hồi bình luận hay theo dõi những con số thông kế trong website của bạn.

Tôi hi vọng bạn đã có được những kiến thức tuyệt vời sau bài viết này. Nếu có bất kỳ khía cạnh nào khó hiểu về phần quản trị WordPress, hãy comment bên dưới…

 

The post Khám phá khu vực quản trị trong WordPress (Dashboard) appeared first on Cùng Lập Trình.

Comments

Popular posts from this blog

Mua theme wordpress - 0162.971.6699 - Cunglaptrinh.com

Mua theme wordpress chuẩn seo - Cunglaptrinh.com - 0162.971.6699 Hướng dẫn mua theme wordpress bằng thẻ cào, ATM và PAYPAL hỗ trợ nền tảng Woocommerce để bán hàng, Theme bản quyền được update trọn đời. Name: Học Wordpress online từ A - Z | Cùng Lập Trình Phone: 0162.971.6699 Address:  Phùng Khoang 1, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội 100000 Category: Website designer in Vietnam URL: https://cunglaptrinh.com/mua-theme-wordpress/ Google Site: https://sites.google.com/view/cunglaptrinh/mua-theme-wordpress Cơ chế Update và Support ở ThemeForest Khi mua theme ở ThemeForest, bạn sẽ nhận được 1 key license để activate theme online và update tự động sau này. Đồng thời, bạn có thể tạo ra API key để truy cập vào danh sách themes bạn sở hữu để Install trực tiếp trên Website của mình. Để truy cập themes & plugins (trên CodeCanyon) từ website, bạn phải cài plugins Envato Market và nhập API key vào để kết nối với Envato! Cần biết khi dùng Theme từ ThemeForest

Thiết kế website Wordpress - 01629716699 - Cunglaptrinh.com

Thiết kế web bằng wordpress - 0162.971.6699 - cunglaptrinh Dịch vụ Thiết kế website wordpress chuyên nghiệp theo YÊU CẦU GIÁ RẺ Với 10 năm kinh nghiệm cam kết ✅ Thời gian thiết kế web nhanh ✅ Tối ưu SEO ✅ Name: Học Wordpress online từ A - Z | Cùng Lập Trình Phone: 0162.971.6699 Address:  Phùng Khoang 1, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội 100000 Category: Website designer in Vietnam URL: https://cunglaptrinh.com/thiet-ke-website-wordpress-gia-re/ Google Site: https://sites.google.com/view/cunglaptrinh/thiet-ke-website-wordpress Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thiết kế website wordpress Là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam chuyên thiết kế web chuẩn seo bằng wordpress, Azawebsite tự tin mang lại cho bạn dịch vụ tốt nhất với những ưu điểm như sau: – Sử dụng công nghệ mới nhất trong thiết kế website wordpress, giao diện thân thiện, đẹp mắt, chuyên nghiệp. –  Website cam kết chuẩn SEO, chuẩn di động. Đây là tiêu chí vô cùng quan trọng khi mà xu h

10 Theme WordPress giáo dục, trường học tốt nhất

Trong ngành giáo dục cũng như các ngành khác, việc kết nối cơ sở giáo dục như trường học, trung tâm dạy học, dạy nghề hay một trường học do bạn tự mở ra đến các học viên là một việc làm cần thiết, giả sử bạn đang có một chường trình tuyển sinh, thông qua ... Đọc thêm The post 10 Theme WordPress giáo dục, trường học tốt nhất appeared first on Cùng Lập Trình .