Skip to main content

Cach tao blog wordpress - 0162.971.6699 - cùng lập trình

Cách tạo blog - 0162.971.6699  - cunglaptrinh.com
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký và sử dụng WordPress miễn phí. Nhưng trước hết chúng ta cần phải phân biệt 2

Phone: 0162 971 6699
Address:  Phùng Khoang 1, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội 100000
Category: Website designer in Vietnam



Cài đặt blog WordPress lên Hosting

Tạo blog WordPressQuy trình cài đặt 5 bước nổi tiếng của WordPress
Nhiều host có chế độ tự động cài để tự tạo WordPress trong vài giây, chỉ cần truy cập qua cPanel hoặc Dashboard của tài khoản hosting của bạn là bạn sẽ thấy công cụ cài đặt. Dĩ nhiên, chúng tôi cũng tích hợp cách này vào script cài đặt tự động của mình. Hãy tham khảo cách tạo WordPress bằng Auto Installer như bên dưới:

Đầu tiên, đăng nhập vào dashboard hoặc cPanel và chuyển tới mục Website > Auto Installer:
Tự động cài đặt
Ở màn hình tiếp theo, chọn WordPress app:
cách tạo blog cá nhân - Tạo WordPress trên Hostinger
Khi WordPress mở lên, chọn nó, sau đó điền form. Khi hoàn tất, hãy click vào nút Install để bắt đầu tạo WordPress:
Cấu hình WordPress trên Hostinger
Vậy là xong, nếu muốn tạo WordPress thủ công, hãy làm theo 5 bước cài đặt nổi tiếng của WordPress. Tóm tắt như sau:

Tải WordPress.
Tạo database và database user với toàn quyền trên tài khoản hotsing.
Upload WordPress vào thư mục gốc của tên miền.
Chạy cài đặt bằng cách mở URL trên trình duyệt.
Làm theo hướng dẫn trên màn hình, vậy là xong!
Khi WordPress được cài, tiếp theo bạn hãy xem qua các thiết lập mặc định.

Cách tạo bài viết đầu tiên cho blog của bạn

Bài post mới cho blog wordpress
Bây giờ các công cụ quan trọng đã sẵn sàng, đây là thời điểm để bạn bắt đầu xuất bản nội dung! Như bạn đã biết, nội dung là phần quan trọng nhất của một blog cá nhân, hãy gợi mở điều thú vị trong mỗi bài viết! Vì thứ nhất, nó sẽ cho bạn biết mọi thứ trông như thế nào với nội dung thật. Thứ 2, nó là công cụ để bạn kết nối tới thế giới. Cuối cùng, hãy luôn ghi nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ hài lòng với blog của mình, mỗi ngày đều có điều mới để hoàn thiện blog WordPress của bạn ở khâu thiết kế. Sẽ luôn có gì đó bạn cảm thấy không hoàn hảo. Vì vậy, nội dung luôn đi đầu, hãy đầu tư vào việc tạo ra nhiều bài viết cho blog, cho chính cá nhân bạn 😉

Đây là một ví dụ đơn giản để tạo bài viết đầu tiên cho blog WordPress của bạn:

Chọn chủ đề blog post.
Viết tiêu đề, kết hợp từ khóa bạn muốn bài post này hiện lên trang tìm kiếm.
Tạo cấu trúc cho bài viết, sử dụng subheadings để chia thành nhiều phần. Nên có phần giới thiệu, phần nội dung chính và kết luận.
Viết blog! Đính kèm link tới các nguồn bên ngoài, và đánh dấu video hoặc hình ảnh.
Đính kèm Call To Action (CTA) cho bình luận, liên hệ hoặc subscribing tại cuối bài viết.
Độ dài của bài viết cho blog WordPress không quan trọng, bạn viết dài như thế nào cũng được. Kết quả cuối cùng hoặc là phải cung cấp thông tin hoặc là mang tính giải trí, còn không thì phải cung cấp giá trị thực tế cho người đọc.

Khi bạn đã biết cách tạo blog và viết bài đầu tiên, bạn sẽ muốn thêm nó vào trong WordPress! Để làm vậy hãy vào mục Post > Add New trong WordPress dashboard. Để bắt đầu, thêm tiêu đề bài post trong phần Title và chép nội dung vào ô trống lớn bên dưới:

BẮT ĐẦU VỚI WORDPRESS.COM

Hãy bắt đầu ngay bây giờ để tìm hiểu làm thế nào để tạo một blog WordPress của bạn hoàn toàn miễn phí và trở thành một blogger chuyên nghiệp trong tương lai nhé

CHỌN MỘT KẾ HOẠCH MIỄN PHÍ

Tất nhiên rồi! Vì chúng ta đang cần một blog miễn phí cho nên hãy click vào lựa chọn đầu tiên nhé!

VIẾT BÀI ĐẦU TIÊN CỦA BẠN TRÊN BLOG

Bây giờ là lúc bạn có thể viết bài đầu tiên trên blog rồi đó. Trên thanh menu hãy nhấn vào biểu tượng có chữ “Write”

Tiếp theo hay bắt đầu viết một tiêu đề và nội dung của bài viết vào ô soạn thảo bên dưới.

Nên sử dụng shared host, VPS hay máy chủ riêng ?

Trước tiên bạn muốn làm website thì phải đầu tư hosting để “tối ưu hóa” và “chuyên nghiệp hóa” quá trình làm việc của bạn cũng như toàn quyền kiểm soát với website của bạn.

Nếu bạn thuê người khác làm website cho bạn thì mình chắc chắn 100% là họ sẽ bắt bạn mua hosting của bên họ, 1 số dịch vụ xài host rẻ tiền cùi bắp mà lấy bạn mấy triệu mỗi năm, chưa tính tiền công làm website.

Về hosting thì có 3 loại cho bạn chọn :

Dedicated Server : Là 1 máy chủ vật lý riêng và bạn toàn quyền với máy chủ này. Giá thuê đắt và khó sử dụng, không phù hợp với người mới.
Virtual Private Server (VPS) : Cũng là máy chủ riêng tuy nhiên không phải là máy chủ vật lý, mà là máy chủ ảo được sinh ra bởi máy chủ vật lý. Bạn vẫn có thể toàn quyền với máy chủ ảo này, nhưng cũng khó sử dụng với người mới, chỉ sử dụng khi bạn đạt đến level tầm trung.
Shared host : Là 1 hosting được sinh ra bởi 1 máy chủ riêng biệt, và ở 1 máy chủ này người ta tạo ra nhiều shared host ví dụ A, B, C, D,…thì nếu bạn là sử dụng A thì B, C, D là những người hàng xóm của bạn. Tuy dùng chung máy chủ mẹ nhưng các dữ liệu lại riêng biệt. Shared host rất dễ sử dụng với người mới tiếp cận & đây là dạng host mình khuyên bạn nên dùng ở thời điểm bắt đầu
Chốt lại người mới nên sử sụng shared hosting, khi nào cứng tay, có thành quả lớn rồi chuyển qua VPS hay Sever riêng sau. Okie tất cả các kiến thức cơ bản bạn đã nắm được, mình sẽ bắt đầu chuyển qua phần chính là hướng dẫn bạn làm 1 website WordPress từ A-Z

Cài đặt WordPress cho website của bạn

Sau khi domain của bạn và hosting của bạn đã kết nối được với nhau thì bạn đã có thể bắt đầu xây dựng trang web, bạn đang xây dựng website trên nền tảng WordPress nên phải cài đặt nền tảng này vào website trước, việc cài đặt này có thể thực hiện theo 2 cách :

Cài đặt tự động : Hầu như hiện tại các hosting đều có mục cài đặt tự động WordPress và bạn chỉ việc cài đặt trong vài thao tác đơn giản, rất dễ.
Cài đặt bằng tay : Bạn cũng có thể cài đặt WordPress thủ công bằng FTP Filezilla hoặc các phần mềm tương tự
Tương tự, mình sẽ hướng dẫn bạn cài đặt WordPress với 3 hướng dẫn trực quan nhất.
Sau khi thực hành xong phần cài đặt wordpress, bạn có thể thấy website của bạn đã chạy được và cơ bản là bạn đã tạo xong một trang web, bạn có thể tạo hàng trăm cái website bằng cách tương tự.

Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản khi bạn thực hành theo từng bước của mình, không nên phức tạp hóa vấn đề bởi các bước trên và tiếp theo sau đây hầu như bạn đều có công cụ hỗ trợ.

Cài đặt các WordPress plugin cơ bản

WordPress Plugin là những công cụ có những tính năng riêng biệt, mà trong mã nguồn WordPress sẽ không tích hợp. Cũng như themes, WordPress Plugin có 2 loại trả phí và miễn phí. Để tìm hiểu sâu hơn về WordPress bạn hãy chuyển qua 2 bài viết chuyên sâu sau :
WordPress plugin là gì và các nhóm plugin phổ biến
10 WordPress plugin người mới nên sử dụng
Như vậy bài hướng dẫn này sẽ chỉ dừng ở mức bạn đã tạo được 1 trang web wordpress, công việc này là khá căn bản và ai cũng có thể làm được. Sau khi hoàn thành trang web, bạn sẽ có khá nhiều việc phải làm với nó, ví dụ :

Phát triển nội dung
Tối ưu hóa SEO Onpage
Chỉnh sửa lại giao diện sao cho vừa ý
Vọc thêm nhiều tính năng hay của WordPress
…..
Những nội dung đó sẽ không bao gồm trông bài hướng dẫn này, mà mình sẽ update dần dần những hướng dẫn, bạn có thể tìm thấy những nội dung mới trong thời gian tới tại thư mục hướng dẫn tự học WordPress trong blog của mình.

Chúc các bạn thành công, nếu gặp bất cứ lỗi gì trong quá trình thực hành, hãy bình luận ngay dưới đây, mình sẽ trả lời comment trong 24 giờ.










Một số bài viết hữu ích khác

Cách tạo blog cá nhân - 0162.971.6699 - cunglaptrinh.com

Một số bài viết liên quan




Comments

Popular posts from this blog

Mua theme wordpress - 0162.971.6699 - Cunglaptrinh.com

Mua theme wordpress chuẩn seo - Cunglaptrinh.com - 0162.971.6699 Hướng dẫn mua theme wordpress bằng thẻ cào, ATM và PAYPAL hỗ trợ nền tảng Woocommerce để bán hàng, Theme bản quyền được update trọn đời. Name: Học Wordpress online từ A - Z | Cùng Lập Trình Phone: 0162.971.6699 Address:  Phùng Khoang 1, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội 100000 Category: Website designer in Vietnam URL: https://cunglaptrinh.com/mua-theme-wordpress/ Google Site: https://sites.google.com/view/cunglaptrinh/mua-theme-wordpress Cơ chế Update và Support ở ThemeForest Khi mua theme ở ThemeForest, bạn sẽ nhận được 1 key license để activate theme online và update tự động sau này. Đồng thời, bạn có thể tạo ra API key để truy cập vào danh sách themes bạn sở hữu để Install trực tiếp trên Website của mình. Để truy cập themes & plugins (trên CodeCanyon) từ website, bạn phải cài plugins Envato Market và nhập API key vào để kết nối với Envato! Cần biết khi dùng Theme từ ThemeForest

Thiết kế website Wordpress - 01629716699 - Cunglaptrinh.com

Thiết kế web bằng wordpress - 0162.971.6699 - cunglaptrinh Dịch vụ Thiết kế website wordpress chuyên nghiệp theo YÊU CẦU GIÁ RẺ Với 10 năm kinh nghiệm cam kết ✅ Thời gian thiết kế web nhanh ✅ Tối ưu SEO ✅ Name: Học Wordpress online từ A - Z | Cùng Lập Trình Phone: 0162.971.6699 Address:  Phùng Khoang 1, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội 100000 Category: Website designer in Vietnam URL: https://cunglaptrinh.com/thiet-ke-website-wordpress-gia-re/ Google Site: https://sites.google.com/view/cunglaptrinh/thiet-ke-website-wordpress Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thiết kế website wordpress Là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam chuyên thiết kế web chuẩn seo bằng wordpress, Azawebsite tự tin mang lại cho bạn dịch vụ tốt nhất với những ưu điểm như sau: – Sử dụng công nghệ mới nhất trong thiết kế website wordpress, giao diện thân thiện, đẹp mắt, chuyên nghiệp. –  Website cam kết chuẩn SEO, chuẩn di động. Đây là tiêu chí vô cùng quan trọng khi mà xu h

10 Theme WordPress giáo dục, trường học tốt nhất

Trong ngành giáo dục cũng như các ngành khác, việc kết nối cơ sở giáo dục như trường học, trung tâm dạy học, dạy nghề hay một trường học do bạn tự mở ra đến các học viên là một việc làm cần thiết, giả sử bạn đang có một chường trình tuyển sinh, thông qua ... Đọc thêm The post 10 Theme WordPress giáo dục, trường học tốt nhất appeared first on Cùng Lập Trình .